Vai trò của chuyên gia kinh tế đối với báo chí kinh tế Việt Nam



Thông tin được cung cấp bởi chuyên gia kinh tế là một bộ phận cấu thành thông tin kinh tế, giúp nâng cao chất lượng, sức hấp dẫn của báo chí kinh tế. Việc khai thác, sử dụng được kiến thức, kinh nghiệm của chuyên gia giúp báo chí phục vụ công chúng tốt hơn. Những vấn đề nêu ra giúp nhà báo nâng cao kỹ năng tác nghiệp của mình khi khai thác thông tin từ chuyên gia, tôn trọng và xây dựng mối quan hệ ngày càng gắn bó hơn với chuyên gia. Chuyên gia kinh tế cũng có cái nhìn đúng đắn, tích cực, hợp tác tốt hơn với nhà báo, cơ quan báo chí trong việc giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống đang đặt ra.  


Mời các bạn quan tâm đến đề tài tìm hiểu luận văn “Vai trò của chuyên gia kinh tế đối với báo chí kinh tế Việt Nam” của tác giả Đỗ Mạnh Hưng tại đường link http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/19685
Trong chương 1, luận văn đã hệ thống hóa một số vấn đề lý luận chung về chuyên gia kinh tế và báo chí kinh tế. Trong đó, đề cập đến khái niệm về chuyên gia, chuyên gia kinh tế, vai trò của chuyên gia kinh tế, báo chí, báo chí kinh tế, vai trò của báo chí kinh tế.

 
Trong chương 2, luận văn đã  khảo sát, phân tích, đánh giá về những vai trò của chuyên gia kinh tế đối với báo chí kinh tế Việt Nam. Vai trò của chuyên gia kinh tế được thể hiện ở nhiều góc độ khác nhau, đặc biệt là cung cấp những tư liệu có tính xác thực cao, những phân tích, đánh giá có chiều sâu, giúp hiểu đúng bản chất của hiện tượng, vấn đề trong đời sống kinh tế; những dự báo, giải pháp có giá trị thực tiễn cao. Bên cạnh nêu lên những đóng góp của chuyên gia kinh tế, luận văn cũng chỉ ra một số hạn chế trong quá trình cung cấp thông tin, khai thác, chuyển tải thông tin của chuyên gia kinh tế đến với công chúng thông qua báo chí.
Trong chương 3, luận văn nêu lên một số vấn đề đang đặt ra từ phía các chuyên gia kinh tế khi cung cấp thông tin cho báo chí cũng như từ các nhà báo khi khai thác, thể hiện thông tin được cung cấp bởi chuyên gia. Luận văn cũng đưa ra một số giải pháp để phát huy tốt hơn nữa vai trò của chuyên gia kinh tế đối với báo chí kinh tế Việt Nam.

Nhận xét