Sự tác động của thị trường chứng khoán tới nền kinh tế Việt Nam



Giới thiệu luận văn “Sự tác động của thị trường chứng khoán tới nền kinh tế Việt Nam”
Tác giả: Trần Thị Kim Thơ



Luận văn bao gồm các nội dung chính sau:
- Tổng quan một số vấn đề cơ bản về thị trường chứng khoán, quá trình hình thành và phát triển, cũng như phương thức quản lý của nhà nước đối với thị trường chứng khoán (TTCK) ở Việt Nam từ năm 1996-2008.
- Đi sâu phân tích vai trò của TTCK trong nền kinh tế và những tác động của TTCK tới nền kinh tế nước ta biểu hiện qua: kênh huy động vốn; chương trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước; từng bước thúc đẩy tiến trình hội nhập quốc tế; thúc đẩy các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn đồng thời là công cụ đánh giá hoạt động kinh doanh, là phong vũ biểu của nền kinh tế. 


- Ngoài những mặt đã đạt được TTCK Việt Nam còn tồn tại những mặt sau: sự phát triển TTCK Việt Nam đang còn ở giai đoạn nghiên cứu, thử nghiệm; hoạt động TTCK không ổn định; kinh doanh chứng khoán mang tính bày đàn và còn mang nhiều yếu tố đầu cơ, rủi ro; môi trường pháp lý và cơ chế quản lý thị trường còn thiếu sự nhất quán, chưa có tác dùng thúc đẩy TTCK Việt Nam.
- Từ đó đưa ra một số khuyến nghị: hoàn thiện chính sách kinh tế vĩ mô, giải pháp tác động tới điều tiết cung-cầu, giải pháp thúc đẩy tiến trình hội nhập quốc tế của TTCK Việt Nam


Title: Sự tác động của thị trường chứng khoán tới nền kinh tế Việt Nam
Authors: Trần, Thị Kim Thơ
Keywords: Kinh tế Việt Nam
Kinh tế thị trường
Thị trường chứng khoán
Issue Date: 2009
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Citation: 154 tr.
Abstract: Tổng quan một số vấn đề cơ bản về thị trường chứng khoán, quá trình hình thành và phát triển, cũng như phương thức quản lý của nhà nước đối với thị trường chứng khoán (TTCK) ở Việt Nam từ năm 1996-2008. Đi sâu phân tích vai trò của TTCK trong nền kinh tế và những tác động của TTCK tới nền kinh tế nước ta biểu hiện qua: kênh huy động vốn; chương trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước; từng bước thúc đẩy tiến trình hội nhập quốc tế; thúc đẩy các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn đồng thời là công cụ đánh giá hoạt động kinh doanh, là phong vũ biểu của nền kinh tế. Ngoài những mặt đã đạt được TTCK Việt Nam còn tồn tại những mặt sau: sự phát triển TTCK Việt Nam đang còn ở giai đoạn nghiên cứu, thử nghiệm; hoạt động TTCK không ổn định; kinh doanh chứng khoán mang tính bày đàn và còn mang nhiều yếu tố đầu cơ, rủi ro; môi trường pháp lý và cơ chế quản lý thị trường còn thiếu sự nhất quán, chưa có tác dùng thúc đẩy TTCK Việt Nam. Từ đó đưa ra một số khuyến nghị: hoàn thiện chính sách kinh tế vĩ mô, giải pháp tác động tới điều tiết cung-cầu, giải pháp thúc đẩy tiến trình hội nhập quốc tế của TTCK Việt Nam
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/17636
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)


Nhận xét